Những Câu Hỏi Trước Khi Phỏng Vấn Và Mẹo Trả Lời

Bảng câu hỏi trước khi phỏng vấn thường được sử dụng bởi các nhà tuyển dụng để có thêm thông tin về người nộp đơn xin việc trước buổi phỏng vấn.

Nếu bạn được yêu cầu phải hoàn tất nó, bạn có thể cần phải cung cấp một số thông tin tương tự trên hồ sơ và đơn xin việc mà bạn đã gửi.

Bạn có thể sẽ được hỏi các câu hỏi liên quan đến nền tảng, kỹ năng, trải nghiệm và tính khả dụng của bạn cho công việc. Bảng câu hỏi cũng có thể bao gồm các câu hỏi kiểm tra khả năng thực hiện công việc của bạn.

Người sử dụng lao động sẽ gửi cho ứng viên bảng câu hỏi trước khi tiến hành buổi phỏng vấn. Các câu hỏi có thể được hoàn thành trực tuyến hoặc qua email, tùy thuộc vào công ty. Bạn sẽ được hướng dẫn cách hoàn thành chúng khi bạn nhận được câu hỏi.

Những mẹo phỏng vấn hay. Ảnh mindlabpro.com

Tại sao nhà tuyển dụng sử dụng bảng câu hỏi trước phỏng vấn?

Bảng câu hỏi trước phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng thu thập thêm thông tin về bạn bên cạnh những gì được cung cấp trong hồ sơ xin việc và thư giới thiệu của bạn. Mục đích của bảng câu hỏi là để tìm hiểu xem bạn có phù hợp với công việc và công ty hay không, cũng như đặt các câu hỏi có thể không được hỏi trong buổi phỏng vấn.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian của công ty bởi vì họ sẽ có một số thông tin họ cần để đưa ra quyết định tuyển dụng trước và có được nhiều thời gian hơn cho các câu hỏi khác trong buổi phỏng vấn thực tế.

Mẹo trả lời

Bạn cần phải trả lời các câu hỏi trước phỏng vấn một cách nghiêm túc. Đôi khi, người sử dụng lao động sẽ hủy bỏ buổi phỏng vấn nếu câu trả lời của bạn cho thấy bạn không phù hợp với công việc. Do đó, phải dành thời gian và trả lời cẩn thận mỗi câu hỏi trong danh sách, xem xét các yêu cầu được liệt kê trong bài tuyển dụng.

Hầu hết các ứng viên có 30 phút để trả lời các câu hỏi trước phỏng vấn. Hãy trả lời câu hỏi mà không cần cung cấp quá nhiều chi tiết. Nếu bảng câu hỏi có chỗ trống để trả lời, đừng vượt quá khoảng trống được đưa ra. Hãy để câu trả lời của bạn ngắn gọn nhưng hoàn chỉnh.

Câu hỏi ví dụ

Dưới đây là một số loại câu hỏi mà bạn có thể thấy trên bảng câu hỏi phỏng vấn trước.

Câu hỏi chung

Mặc dù hầu hết các câu hỏi trước phỏng vấn đòi hỏi thông tin không có trong hồ sơ xin việc hoặc thư giới thiệu của bạn, một số bảng câu hỏi yêu cầu bạn cung cấp thông tin cơ bản bao gồm thông tin liên lạc, việc làm trước đó và trình độ học vấn.

Nó thường là một cách để người sử dụng lao động xác nhận lại thông tin. Hãy chắc chắn trả lời những câu hỏi này một cách chính xác; thông tin bạn cung cấp ở đây phản ánh những gì bạn đã nói trong hồ sơ xin việc và đơn xin việc của bạn.

Câu hỏi liên quan đến tuyển dụng

Thay vì đặt những câu hỏi này trong buổi phỏng vấn thực tế, nhà tuyển dụng thường hỏi chi tiết hơn các câu hỏi liên quan đến tuyển dụng trong quá trình trước phỏng vấn. Dưới đây là một số ví dụ:

Bạn đã xem bài đăng của chúng tôi ở đâu?

Mức lương tối thiểu bắt đầu hằng năm mà bạn sẽ chấp nhận cho vị trí này là bao nhiêu?

Bạn sẽ sử dụng tiêu chí quyết định nào để quyết định xem bạn có chấp nhận đề nghị việc làm này nếu nó được giao cho bạn không?

Gần đây bạn ứng tuyển vào những công ty nào?

Khi nào bạn có thể bắt đầu công việc nếu bạn được tuyển?

Ưu điểm và nhược điểm

Nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi về ưu điểm và nhược điểm của bạn trong buổi phỏng vấn thực tế. Tuy nhiên, các câu hỏi trước phỏng vấn cũng thường bao gồm các câu hỏi về ưu điểm và nhược điểm của bạn trong trường hợp những câu hỏi này bị bỏ qua trong buổi phỏng vấn.

Dưới đây là những câu hỏi điển hình về ưu điểm và nhược điểm:

Ưu điểm chính của bạn là gì?

Một số điểm yếu của bạn là gì?

Những lĩnh vực kiến ​​thức và kỹ năng kỹ thuật nào là mạnh nhất?

Đội ngũ và kỹ năng lãnh đạo nào là mạnh nhất?

Bạn có bất kỳ kỹ năng hoặc kinh nghiệm bổ sung nào mà bạn không đưa vào hồ sơ của mình mà chúng tôi nên biết không?

Bạn có thể cung cấp cho chúng tôi ví dụ hoặc chứng minh khả năng làm việc tốt của bạn không?

Động lực và thất vọng

Các nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có phù hợp với văn hóa và phong cách quản lý của công ty họ hay không. Họ cũng muốn biết điều gì thúc đẩy bạn làm việc tốt nhất, bạn có mục tiêu dài hạn không và nó có thích hợp cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển không? Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn có thể được hỏi về động lực và sự thất vọng tại nơi làm việc.

Động lực chính khuyến khích bạn thực hiện tốt nhất là gì?

Điều gì làm cho một công việc trở nên vui vẻ?

Kiểu quản lý nào khiến bạn thất vọng nhất? Những kiểu quản lý nào giúp thúc đẩy bạn?

Tại sao bạn bỏ công việc gần đây nhất?

Hãy tả lại lần mà bạn được yêu cầu làm thêm giờ mà không có phụ cấp. Bạn giải quyết tình huống đó như thế nào?

Bạn mong đợi ở vị trí nào trong hai năm? Năm năm nữa?

Bạn có muốn phát triển chuyên môn hơn nữa không?

Vị trí này phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn như thế nào?

Câu hỏi kiểm tra

Có thể có các câu hỏi kiểm tra trên bảng câu hỏi trước phỏng vấn. Ví dụ: nếu bạn ứng tuyển cho vị trí viết hoặc chỉnh sửa, bạn có thể được yêu cầu làm bài kiểm tra chỉnh sửa. Nếu bạn ứng tuyển công việc truyền thông xã hội, bạn có thể được yêu cầu giải thích cách tạo một trang Facebook. Đối với người nộp đơn ứng tuyển vị trí lập trình, bạn có thể được hỏi về các chương trình bạn biết và chứng nhận bạn có.

Các loại câu hỏi bạn sẽ được hỏi, nếu có, sẽ liên quan đến loại vị trí mà công ty đang tuyển.

Kiểm tra câu trả lời của bạn

Trước khi bạn gửi câu trả lời của bạn, hãy kiểm tra lại chắc chắn câu trả lời để đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp. Ngoài ra, hãy đảm bảo thông tin bạn đã gửi khớp với trong hồ sơ và đơn xin việc của bạn.

Hãy chắc chắn hoàn thành bảng câu hỏi của bạn càng sớm càng tốt. Các thí sinh trả lời bảng câu hỏi nhanh chóng sẽ có lợi thế nếu các cuộc phỏng vấn chưa được lên lịch.