5 Cách Để Tìm Được Công Việc Mơ Ước

1. Hiểu tiêu chí tìm kiếm việc làm của bạn

Tìm ra năm ưu tiên hàng đầu của bạn – cho dù đó là văn hóa công ty, tiền lương hay vị trí công việc cụ thể mà bạn mong muốn. Paul Sandusky, phó chủ tịch công ty phần mềm nhân sự Ceridian cho biết: “Nếu bạn nhận ra được điều gì thúc đẩy bạn như một nhân viên, sẽ dễ dàng hơn cho bạn để nhắm mục tiêu ứng tuyển đến các cơ hội phù hợp với kỹ năng và tham vọng của bạn”.
Mariah DeLeon, phó chủ tịch nhân sự tại Glassdoor gợi ý rằng nếu bạn đến phỏng vấn một công việc tại một công ty bạn muốn làm việc nhưng công việc đó không phù hợp với bạn, hãy nói trực tiếp với bộ phận nhân sự hoặc nhà tuyển dụng về chuyên môn của bạn và mong muốn làm việc ở vị trí đó. Một cơ hội tốt hơn có thể mở ra cho bạn.

Đặt mục tiêu tìm được công việc như bạn mong muốn. Ảnh business.gov.au

2. Tạo danh sách các công việc đáp ứng tiêu chí của bạn
Khi bạn có thể nhận ra được những gì bạn đang tìm kiếm trong công việc, hãy sử dụng nó để giúp bạn tìm kiếm công việc. Hãy tạo danh sách để theo dõi thông tin.

3. Đọc kỹ mô tả công việc

Đọc mô tả công việc trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn có thể mất thời gian lúc đầu, nhưng nó là sẽ tiết kiệm nhiều thời gian trong thời gian dài; bạn sẽ không ứng tuyển công việc mà bạn là ứng cử viên không phù hợp.
Bạn nên ứng tuyển cho một vị trí nếu bạn tự tin bạn có thể làm tốt công việc tại vị trí đó, chỉ cần bạn chuẩn bị tốt để có thể giải thích rõ những kỹ năng hoặc kinh nghiệm mà bạn có, có thể giúp ích cho công việc đó thế nào thì bạn có thể nắm được cơ hội trong tầm tay.

4. Tùy chỉnh hồ sơ xin việc và thư giới thiệu của bạn

Sắp xếp lại thư xin việc và sơ yếu lý lịch của bạn để nói chuyện với công ty, vị trí, từ khóa và yêu cầu công việc. Có nhiều mẫu sơ yếu lý lịch có thể là một cách hiệu quả để điều chỉnh kinh nghiệm mà bạn có cho một vai trò hoặc ngành cụ thể.

5. Mở rộng mối quan hệ

Nhiều việc làm không được quảng cáo, đó là lý do tại sao việc tham dự các sự kiện và hội nghị liên quan đến nghề nghiệp, các bài giảng và hội thảo liên quan đến nghề nghiệp, các sự kiện cựu sinh viên hoặc các buổi đào tạo là có ích. Hãy cho mọi người biết bạn đang tìm kiếm một công việc.
Ngoài ra, hãy cho bạn bè của bạn biết rằng bạn đang tìm kiếm và hỏi xem liệu bạn có thể gửi email cho họ sơ yếu lý lịch của mình để cung cấp thông tin về kinh nghiệm và kỹ năng của bạn hay không. Rất có thể, ít nhất một trong những người bạn của bạn là một trong những người biết ai đó và biết một số người có thể cung cấp chỉ dẫn để bạn bắt đầu nghề nghiệp một cách thuận lợi.
Không có phép thuật nào có thể giúp bạn tìm việc, hãy tập trung tìm kiếm công việc của bạn về chất lượng hơn số lượng và mở rộng mối quan hệ của bạn là một trong những cách mà bạn có thể thực hiện.