Câu Hỏi Phỏng Vấn Theo Từng Công Việc Cụ Thể Và Mẹo Để Trả Lời

Bạn có thể làm công việc này được không? Đây là câu hỏi đầu tiên trong tâm trí của nhà tuyển dụng khi tiến hành phỏng vấn. Câu hỏi phỏng vấn theo từng công việc cụ thể được đưa ra để xem xét khả năng thực hiện các nhiệm vụ của công việc của các ứng cử viên. Tóm lại, nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có khả năng thực hiện công việc hay không.

Loại câu hỏi phỏng vấn này đặc biệt quan trọng đối với công việc mà bạn cần kiến ​​thức kỹ thuật hoặc nơi công ty cần một ứng cử viên có kinh nghiệm, có thể thực hiện công việc ngay từ ngày đầu tiên đi làm.

Mẹo trả lời phỏng vấn. Ảnh independent.co.uk

Câu hỏi phỏng vấn cụ thể theo công việc là gì?

Câu hỏi phỏng vấn cụ thể dựa theo công việc đánh giá kiến ​​thức và kỹ năng của ứng cử viên. Những câu hỏi này được thiết kế để xem bạn có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhiệm vụ công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không. Bạn sẽ đạt được mục tiêu khi bạn cho thấy rằng bạn là người phù hợp nhất cho công việc trong tất cả các ứng viên mà nhà tuyển dụng phỏng vấn.

Ngoài các kỹ năng của bạn, người sử dụng lao động muốn biết liệu bạn có tư duy đúng đắn cho công việc và có thể giúp họ đạt được mục tiêu của công ty hay không.

Dưới đây là các mẹo về cách trả lời các câu hỏi để bạn có thể cho người phỏng vấn biết rằng bạn có tất cả các yêu cầu mà công ty đang tìm kiếm.

Xem các yêu cầu công việc. Trước khi bạn đi phỏng vấn, hãy xem các yêu cầu của công việc bạn đã ứng tuyển. Lập danh sách các kỹ năng bạn có phù hợp với các yêu cầu đó và xem lại chúng trước khi phỏng vấn.

Trình bày những gì bạn biết. Hãy cho người phỏng vấn biết rằng bạn biết cách tiến hành công việc bằng cách đưa ra các ví dụ cụ thể về kiến ​​thức bạn có khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

Khi bạn trả lời với kinh nghiệm thực tế và tình huống thực tế bạn đã gặp phải tại nơi làm việc, bạn đang cho người phỏng vấn biết những gì bạn biết thay vì chỉ nói rằng bạn có thể thực hiện công việc.

Thể hiện kỹ năng của bạn. Như đã đề cập, công ty luôn đòi hỏi kỹ năng cụ thể đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Các kỹ năng bạn liệt kê trong hồ sơ xin việc và được đề cập trong thư xin việc của bạn đã giúp bạn có được buổi phỏng vấn. Hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác những gì bạn ghi trên sơ yếu lý lịch hoặc CV của bạn và những gì bạn đã điền vào đơn xin việc. Làm nổi bật các kỹ năng liên quan nhất trong buổi phỏng vấn của bạn.

Viết in hoa những thành tích. Bạn có bằng cấp hay bạn đã tham gia các khoá học trong lĩnh vực này không? Bạn có giấy chứng nhận hoặc đào tạo đặc biệt cho công việc này không? Hãy chắc chắn đề cập đến thông tin của bạn trong buổi phỏng vấn. Kiến thức thực sự là sức mạnh khi nó được đề cập tại buổi phỏng vấn. Bạn càng đề cập những gì bạn biết càng nhiều, bạn càng có nhiều cơ hội được mời tham gia cuộc phỏng vấn thứ hai và cuối cùng là nhận được lời mời làm việc.

Hãy trung thực. Bất kể bạn muốn làm công việc đó thế nào, hãy trung thực và đừng nói những gì mà bạn không biết.

Nếu bạn không có tất cả các kỹ năng cần thiết hoặc trình độ yêu cầu, công ty có thể sẵn lòng đào tạo bạn. Nếu không, công việc sẽ không phù hợp, và sẽ là một thách thức để thành công trong vai trò của công ty. Tốt hơn hết là bạn nên vượt qua hơn là thất bại và cuối cùng mất công việc đó vì bạn không đủ điều kiện.

Dành thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cho các buổi phỏng vấn tuyển dụng của bạn. Xem cả các câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng chung và các câu hỏi phỏng vấn cụ thể đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Hãy cân nhắc làm thế nào để phản hồi tốt nhất và đảm bảo rằng bạn có thể đưa ra những ví dụ, cùng chia sẻ với nhà tuyển dụng.