Các Kỹ Năng Thu Hút Sự Chú Ý Của Nhà Tuyển Dụng

1. Kỹ năng giao tiếp (nghe, nói và viết)

Kỹ năng giao tiếp có lẽ là tập hợp những kỹ năng đầu tiên mà các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ chú ý. Từ lúc ban đầu bạn liên hệ với họ, họ sẽ xem xét cách ứng xử của bạn.
Có thể là cách bạn nói chuyện điện thoại, cách bạn cung cấp cho họ thông tin về email, sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn, hoặc cách bạn thể hiện mình trong cuộc phỏng vấn, họ sẽ đánh giá xem bạn có kỹ năng giao tiếp hay không.
Hãy đọc kỹ các văn bản bạn gửi cho họ, và dành thời gian để lắng nghe những gì họ yêu cầu (hoặc đọc hướng dẫn của họ một cách cẩn thận), và trả lời tốt, câu đúng ngữ pháp. Cách truyền đạt suy nghĩ của bạn nên hoàn hảo, vì đây là cách họ mong đợi bạn giao tiếp với đồng nghiệp cũng như khách hàng trong suốt thời gian làm việc của bạn.

Ứng viên thu hút nhà tuyển dụng. Ảnh 2irecruit.co.uk

2. Kỹ năng phân tích và nghiên cứu

Hãy thận trọng khi đưa ra đáp án đối với các câu hỏi/ vấn đề được đưa ra. Dành thời gian để phân tích tình hình, suy nghĩ về tất cả các tình huống có thể xảy ra, và nếu có thể, hãy đề xuất thực hiện một số nghiên cứu để tìm hiểu thêm.
Nhân viên có kỹ năng phân tích cũng như kỹ năng nghiên cứu sẽ nổi bật giữa các nhân viên khác. Nó cho thấy sự quyết tâm, khả năng đánh giá các hoàn cảnh khác nhau, và kết quả của bạn được đảm bảo 100% trước khi trình cho cấp trên.

3. Tính linh động/ khả năng tương thích

Khả năng làm nhiều công việc cùng một lúc, và linh hoạt để làm việc dưới các điều kiện thay đổi, quản lý, môi trường và các quy tắc luôn được đánh giá cao.
Trong thế giới ngày nay, mô tả công việc rất linh hoạt và có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Một nhân viên sẵn sàng làm việc dựa trên vô số sự thay đổi luôn được đánh giá cao.
Có khả năng thích ứng từ môi trường làm việc này sang môi trường làm việc tiếp theo, hoặc thậm chí từ công việc này sang công việc khác, là một lợi thế lớn. Nó thể hiện sự cam kết của cá nhân đối với tổ chức và sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp của họ.

4. Khả năng tương tác

“Không có người nào là một hòn đảo”. Ở nơi làm việc, tất cả chúng ta phải làm việc với những người khác để hoàn thành một dự án.
Khi làm việc trong một nhóm, hoặc giao dịch với khách hàng hoặc nhà cung cấp, khả năng tương tác là một lợi thế nhất định mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm.
Khả năng xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh bạn trong mọi trường hợp, và khả năng truyền cảm hứng cho họ để làm những gì cần làm là điều cần thiết.

5. Khả năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề

Kỹ năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề phức tạp. Người có khả năng xác định các vấn đề phức tạp và xem xét thông tin liên quan để phát triển, đánh giá các tùy chọn và thực hiện các giải pháp có thể tạo sự khác biệt với người khác. Khả năng sử dụng tư duy phê phán để hợp lý hoá một quyết định sẽ làm bật lên trong đám đông.

6. Khả năng lên kế hoạch, tổ chức và lựa chọn ưu tiên trong công việc

Nó đơn giản là một cá nhân có thể cho thấy rằng anh/ cô ấy đã có thể lập kế hoạch và tổ chức công việc của họ. Hãy đặc biệt chú ý đến cách bạn lập kế hoạch nhiệm vụ của mình và đảm bảo bạn sẽ thực hiện đúng tiến độ.
Một nhân viên có thể đáp ứng thời gian được giao và cung cấp thông tin nhanh chóng một cách dễ dàng cho thấy rằng anh/ cô ấy được đánh giá cao. Tương tự như vậy, biết được nhiệm vụ nào cần ưu tiên và những nhiệm vụ nào cần gác lại là một kỹ năng quan trọng.

7. Khả năng “đội nhiều chiếc mũ”

Về mặt lý thuyết, khi ai đó được giao cho một vị trí, sẽ có mô tả công việc trong hợp đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhân viên không chỉ gắn bó với những gì được mô tả trong công việc của họ.
Ngược lại, họ sẽ tham gia vào các lĩnh vực khác của doanh nghiệp, hiểu tất cả các quy trình khác nhau và trợ giúp khi cần thiết. Do đó, các nhà tuyển dụng tìm kiếm ai đó sẵn sàng thử những công việc khác nhau, và đội nhiều mũ cùng một lúc, đối phó với các dự án và cá nhân khác nhau.

8. Kỹ năng lãnh đạo/ quản lý

Đây là một kỹ năng mạnh mẽ. Không những bạn có thể truyền cảm hứng cho các cá nhân, hướng dẫn đường đi cho họ, mà còn có thể theo dõi tiến trình làm việc của họ. Có thể dẫn dắt một nhóm và quản lý các cá nhân mà không cản trở sự tiến trình công việc của họ là cần thiết tại nơi làm việc ngày nay.

9. Quan tâm đến chi tiết

Mặc dù nhiều người có thể cho rằng tổng thể quan trọng hơn những chi tiết nhỏ bé, việc quan tâm đến từng chi tiết là điều sẽ làm cho ai đó nổi bật với những gì họ làm. Việc quan tâm chi tiết có thể hạn chế nhiều rắc rối cho công ty.

10. Tự tin

Tự tin là cách để chứng minh cho những người bạn làm việc cho (hoặc với) biết rằng bạn biết những gì bạn đang làm. Nếu bạn không tin vào bản thân, kỹ năng và khả năng của bạn, thì bạn không thể mong đợi bất cứ ai khác tin vào bạn. Bạn cần tự tin với chính mình.