5 Kỹ Năng Làm Việc Hàng Đầu

Kỹ năng làm việc là những kỹ năng cốt lõi cần thiết trong hầu hết mọi công việc. Đây là những kỹ năng chung làm cho ai đó “có thể tuyển dụng được.” Các nhà tuyển dụng hầu như luôn tìm kiếm các nhân viên có những kỹ năng này.

Kỹ năng làm việc đôi khi được gọi là kỹ năng cơ bản hoặc kỹ năng sẵn sàng cho công việc. Chúng là những kỹ năng mềm cho phép bạn tương tác tốt với người khác, áp dụng kiến ​​thức để giải quyết vấn đề và phù hợp với bất kỳ môi trường làm việc nào.

Ngoài ra, nó cũng bao gồm các kỹ năng chuyên nghiệp cho phép bạn thành công ở nơi làm việc. Đây được coi là kỹ năng chuyển nhượng vì bạn có thể áp dụng chúng vào công việc trong bất kỳ ngành nào.

Kỹ năng mềm dành cho nhân viên văn phòng. Ảnh filepro.com.au

Cách sử dụng danh sách kỹ năng

Bạn có thể sử dụng các danh sách kỹ năng này trong suốt quá trình tìm kiếm công việc của mình. Đầu tiên, bạn có thể đề cập chúng trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Thứ hai, bạn có thể đề cập chúng trong thư xin việc của bạn. Trong phần thân thư của bạn, bạn có thể đề cập đến một hoặc hai kỹ năng này, và đưa ra một ví dụ cụ thể về lần bạn thể hiện từng kỹ năng đó trong công việc.

Cuối cùng, bạn có thể đề cập những kỹ năng này trong một cuộc phỏng vấn.

Hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất một ví dụ để chứng minh bạn có kỹ năng hàng đầu được liệt kê ở đây.

Tất nhiên, mỗi công việc sẽ yêu cầu các kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ mô tả công việc, và tập trung vào các kỹ năng được liệt kê bởi nhà tuyển dụng.

Giao tiếp

Tất cả các nhà tuyển dụng đều tìm kiếm các ứng cử viên có kỹ năng giao tiếp tốt. Giao tiếp liên quan đến khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng cho người khác. Nhà tuyển dụng muốn nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt bằng văn bản, bằng lời nói và phi ngôn ngữ. Người có khả năng giao tiếp tốt cũng là người có khả năng lắng nghe tốt; nhân viên cần có khả năng hiểu các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng của họ và lắng nghe hướng dẫn của cấp trên.

Làm việc theo nhóm

Làm việc nhóm là quan trọng trong hầu hết các công việc. Nếu một nhân viên làm việc trong một số dự án của nhóm, họ cần để có thể hòa hợp tốt với những người khác, chia sẻ khối lượng công việc với các đồng nghiệp để hoàn thành mục tiêu. Ngay cả khi một nhân viên không làm nhiều dự án nhóm, họ vẫn cần để có thể hòa hợp với các đồng nghiệp của mình, làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của công ty.

Tư duy phê phán

Tư duy phê phán đề cập đến khả năng hiểu, phân tích và giải thích thông tin của một người và rút ra kết luận. Trong bất kỳ công việc nào, một nhân viên sẽ phải đánh giá tình huống và giải quyết vấn đề. Nhân viên cần phải hợp lý và đưa ra những phán đoán hợp lý.

Đạo đức

Đạo đức là một danh mục rộng đề cập đến nguyên tắc của nhân viên.

Các công ty muốn nhân viên hiểu và tuân thủ các quy tắc của công ty, trung thực, đáng tin cậy, hành động một cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm.

Kiến thức công nghệ thông tin (CNTT)

Trong khi hầu hết các kỹ năng làm việc là các kỹ năng mềm, CNTT là một kỹ năng cứng ngày càng được yêu cầu trong hầu hết mọi công việc. Trong khi các công việc trong lĩnh vực CNTT (như lập trình viên máy tính) đòi hỏi kiến ​​thức sâu rộng về CNTT, mọi công việc đều đòi hỏi một chút kinh nghiệm với công nghệ thông tin. Người sử dụng lao động muốn các ứng cử viên có thể sử dụng các chương trình phổ biến như Microsoft Office, đặc biệt là Word và Excel. Bất kỳ trải nghiệm CNTT nào khác gần như luôn được coi là một điểm cộng.